Lượt xem: 496

Mỹ Xuyên chú trọng công tác phát triển, nâng cao chất lượng đảng viên

Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, công tác phát triển đảng viên luôn được Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên chú trọng, nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Từ đó, góp phần vào công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức, cơ sở đảng và đảng viên, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

 


Lãnh đạo Ban Tổ chức Huyện ủy và các chuyên viên tích cực tham mưu tốt cho ban Thường vụ Huyện ủy Mỹ Xuyên thực hiện công tác phát triển đảng viên. Ảnh: THIỆN HẢI

 

    Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Tổ chức Huyện ủy Mỹ Xuyên đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy kết nạp 738 đảng viên (đạt 123% chỉ tiêu của tỉnh giao và chỉ tiêu của huyện đề ra). Riêng năm 2021, Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy kết nạp 105 đảng viên (đạt 100% chỉ tiêu của tỉnh và 105% chỉ tiêu của huyện đề ra). Tính đến nay, huyện Mỹ Xuyên hiện có 4.181 đảng viên, trong đó có 95 đồng chí đang dự bị, tất cả đảng viên đang sinh hoạt tại 55 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Mỹ Xuyên.

    Theo đồng chí Trần Văn Thanh – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy, đội ngũ đảng viên trên địa bàn huyện có sự trưởng thành về nhiều mặt, cả về số lượng và chất lượng; đặc biệt là về trình độ lý luận chính trị, trình độ học vấn và kinh nghiệm, năng lực hoạt động thực tiễn trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Đại đa số đảng viên giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tư cách người đảng viên, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ đảng viên trong bối cảnh mới, nhiều tấm gương tiên phong, gương mẫu đi đầu của đảng viên trên các lĩnh vực, ngành nghề công tác, sống có trách nhiệm, gắn bó mật thiết với nhân dân.

    Đối với các đảng viên mới kết nạp đều có ý chí rèn luyện, chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động ở cơ sở. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của COVID-19, các đảng viên trẻ ở các cơ sở đảng đã khẳng định vai trò, trách nhiệm của mình, xung phong lên tuyến đầu chống dịch. Đánh giá về sự tích cực này tại địa phương, đồng chí Mã Thanh Sơn – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tú 1 cho biết, các quần chúng ưu tú sau khi được kết nạp vào Đảng đã thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như vận động người dân thực hiện tốt các phong trào ở cơ sở. Khi COVID-19 diễn biến phức tạp, các cán bộ, đảng viên xã Hòa Tú 1 tham gia chống dịch rất tích cực, từ việc trực chốt kiểm soát dịch, hỗ trợ tiêm ngừa hay truy vết cộng đồng… đều có sự tham gia của các đảng viên và cả quần chúng ưu tú từ xã cho tới ấp. Do đó, dịch bệnh của xã trong thời gian qua được kiểm soát rất tốt, trong năm 2021, Đảng bộ xã Hòa Tú 1 cũng được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

    Là một trong những đảng viên trẻ tích cực tham gia chống dịch tại địa phương, chị Nguyễn Thị Mỹ Châu - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Hòa Phước, xã Hòa Tú 1 từng tham gia chốt kiểm soát COVID-19, vận động chị em phụ nữ hỗ trợ nhu yếu phẩm cho tuyến đầu hay đi hỗ trợ tiêm ngừa vaccine nhưng chị không cảm thấy đó là điều nặng nhọc mà thấy có ích cho cộng đồng. Càng ý nghĩa hơn khi sau thời gian phấn đấu, chị đã được kết nạp vào Đảng và đang trong thời gian dự bị. Chị Mỹ Châu chia sẻ: “Được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Tôi thấy mình cần có trách nhiệm, phải nỗ lực phấn đấu hơn. Không chỉ là đóng góp sức vào các hoạt động công tác hội, giúp đỡ những chị em hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn mà còn góp phần tuyên truyền thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến các chị em hội viên, phụ nữ một cách sâu rộng hơn”.

    Trong thực hiện nhiệm vụ phát triển đảng viên, các tổ chức cơ sở đảng đều bám sát sự chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, tỉnh, huyện. Đồng thời, áp dụng linh hoạt phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa bàn. Trao đổi về những cách làm trong công tác phát triển Đảng của Đảng ủy xã, đồng chí Mã Thanh Sơn - Bí thư Đảng ủy xã Hòa Tú 1 chia sẻ thêm, trong thời gian qua, tình hình COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên không bị ảnh hưởng do xã có chủ động từ trước. Xã rà soát lại số lượng đoàn viên, hội viên, dân quân tự vệ của xã đủ điều kiện theo quy định để tạo nguồn, chọn ra những quần chúng ưu tú để phối hợp đưa đi bồi dưỡng; đồng thời chỉ đạo cho các chi bộ phân công đảng viên kềm cặp, tạo điều kiện cho quần chúng phấn đấu để giới thiệu kết nạp đảng.


Chị Nguyễn Thị Mỹ Châu (bìa phải) vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Ảnh: THIỆN HẢI

 

    Mặc dù công tác phát triển đảng viên tại Đảng bộ huyện Mỹ Xuyên được thực hiện chặt chẽ, chất lượng và số lượng đạt chỉ tiêu đề ra, tuy nhiên, trong công tác phát triển đảng viên vẫn còn gặp những hạn chế. Đồng chí Trần Văn Thanh - Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy nhìn nhận, trình độ, năng lực của đội ngũ đảng viên tuy có được nâng lên, nhưng so với yêu cầu nhiệm vụ mới vẫn còn những hạn chế như: Việc đảng viên đang công tác giữ mối liên hệ với cấp ủy, chi bộ nơi cư trú ở nhiều nơi còn biểu hiện hình thức; tình trạng đảng viên xin ra khỏi Đảng, bỏ công tác, bỏ sinh hoạt Đảng dẫn đến phải xóa tên vẫn còn. Do đó, thời gian tới, để tham mưu tốt cho Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên, đồng chí Trần Văn Thanh cho biết, Ban Tổ chức Huyện ủy sẽ tham mưu Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cấp ủy cơ sở chủ động xây dựng kế hoạch, giao cho các tổ chức đoàn thể tích cực bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng ưu tú đề nghị tham gia các lớp bồi dưỡng kết nạp đảng nhằm tạo nguồn phát triển đảng viên, đảm bảo về số lượng và chất lượng, không vì số lượng mà không đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó, tham mưu chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng phải thường xuyên giáo dục, bồi dưỡng nâng cao trình độ các mặt cho đội ngũ đảng viên. Nâng cao hơn nữa chất lượng kết nạp đảng viên, chú trọng phát hiện, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng những đoàn viên ưu tú, trưởng thành trong lao động, học tập, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là đối với các địa phương có đông đồng bào dân tộc như: Thị trấn Mỹ Xuyên, xã Tham Đôn, xã Đại Tâm, xã Thạnh Phú và xã Thạnh Qưới.

    Với những giải pháp thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển đảng viên gắn với nâng cao chất lượng đảng viên ở Mỹ Xuyên sẽ góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của tổ chức đảng ở cơ sở; đồng thời triển khai các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào thực tế cuộc sống ngày càng hiệu quả.

THIỆN HẢI



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 56
  • Hôm nay: 6046
  • Trong tuần: 76,753
  • Tất cả: 11,800,073